kỹ năng giao tiếp xã hội

KỸ NĂNG GIAO TIẾP XÃ HỘI

Hotline 09 6669 3667

Giao tiếp là kỹ năng rất quan trọng, hầu như trong tất cả mọi lĩnh vực chúng ta đều sử dụng giao tiếp. Giao tiếp được xem là một trong những kỹ năng mềm vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Nó không chỉ làm cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa mọi người, mà còn là chìa khóa dẫn lối thành công trong công việc và cuộc sống.

KỸ NĂNG GIAO TIẾP XÃ HỘI

I. Mục tiêu khóa học:

– Trang bị những kiến thức kỹ năng cần thiết trong giao tiếp.

– Nhận thức được tầm quan trọng của giao tiếp và kỹ năng giao tiếp thông minh,

nắm được các hình thức giao tiếp hiện nay.

– Có thể tự tin giao tiếp, thấu hiểu, cơ chế hành vi của con người và hỗ trợ tốt trong kế hoạch và lộ trình thực hiện thăng tiến sự nghiệp.

– Đặc biệt đối với ban lãnh đạo tự tạo được kỹ năng riêng cho bạn thân về sự mềm mỏng trong xử lý công việc và làm việc với nhân viên.

II. Đối tượng tham gia:

– Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp;

– Các giám đốc chức năng, Trưởng/Phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp;

– Tất cả các cá nhân mong muốn hoàn thiện và phát triển kỹ năng giao tiếp.

III. Nội dung chương trình đào tạo:

LPhần I. Tổng quan về kỹ năng giao tiếp

– Tầm quan trọng trong giao tiếp và các quy trình xử lý trong giao tiếp

– Vai trò của giao tiếp trong quan hệ xã hội và trong công việc

– Các loại hình và hình thức giao tiếp

– Các nguyên tắc và tiêu chuẩn truyền đạt thông tin trong công việc

– Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp

– Phân tích các yếu tố ảnh hưởng và tạo rào cản tâm lý trong giao tiếp, định hướng cách vượt qua rào cản

Phần II. Nghệ thuật giao tiếp và làm chủ trong giao tiếp

– Kỹ năng lắng nghe và hướng dẫn xử lý thông tin hiệu quả

– Các phương pháp lắng nghe hiệu quả

– Các thói quen xấu trong lắng nghe và cách khắc phục

– Nghệ thuật nắm bắt tâm lý con người

– Giải mã và xác định kỹ năng xử lý những giao tiếp phi ngôn ngữ thông qua các sắc thái thể hiện trên cơ mặt và ngôn từ rút gọn hoặc ngôn từ mang hàm ý ẩn

– Ecgonomi trong giao tiếp và cách chinh phục người đối diện

– Kỹ năng thuyết phục và các công cụ hỗ trợ làm thay đổi tư duy và hành vi của người đối diện

– Nghệ thuật và phương pháp đặt câu hỏi thông minh, trả lời câu hỏi hiệu quả

Phần III. Văn hóa trong giao tiếp

– Văn hóa giao tiếp hiện đại: văn hóa giao tiếp thông qua công cụ hỗ trợ thông minh như qua văn bản thư tín, email, fax, điện thoại

– Văn hóa giao tiếp trực tiếp

– Văn hóa giao tiếp với đối tác quốc tế

Phần IV. Xây dựng quá trình giao tiếp chuyên nghiệp

– Thiết lập thái độ, kỹ năng ứng xử và trình bày trong giao tiếp

– Ngoại hình và trang phục chuyên nghiệp trong giao tiếp

– Luyện ngữ điệu, điều khiển cơ thể, kiểm soát nét mặt và tông giọng trong giao tiếp

– Tạo bầu không khí giao tiếp và cách xử lý khôn ngoan các trường hợp giao tiếp tiêu cực (đối tượng giao tiếp khó tính hoặc khi họ đang nóng giận)

– Thị phạm thực hành các tình huống giả

IV. Thông tin học phí và lịch khai giảng:

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐĂNG KÝ HỌC

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ NĂNG & NGHIỆP VỤ NGẮN HẠN

* Website: www.nghiepvu.edu.vn               * Email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hệ