Nghiệp vụ marketing trường học

 NGHIỆP VỤ MARKETING TRƯỜNG HỌC

I. GIỚI THIỆU:

Marketing giáo dục được hiểu là quá trình phân tích, định hướng, lên kế hoạch nhằm giúp các trường học tiếp cận các khách hàng mục tiêu (ở đây là người học, người liên quan đến người học, phụ huynh hay nhà tuyển dụng,…) của họ thông qua các công cụ marketing để có thể nhận biết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng trước khoảng thời gian đào tạo và đáp ứng được các nhu cầu mong muốn đó. Đồng thời theo dõi, xem xét, trau dồi, rút kinh nghiệm để từ đó có các giải pháp cụ thể hơn, gắn kết và truyền thông đến các sinh viên tiềm năng trong tương lai nhằm đạt được kết quả thành công cho cả nhà trường và học viên theo học

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

Nhân viên phòng Marketing tại các trường học

Sinh viên chuyên ngành marketing và các ngành khác có liên quan đến trường học

Những người yêu thích Marketing về vấn đề giáo dục.

III. CHƯƠNG TRÌNH HỌC:

Chuyên đề 1 : Tổng quan về Marketing và Marketer
Các vấn đề căn bản của Marketing
Quy trình Marketing trong doanh nghiệp : R – STP – MM – I – C
Nghề nghiệp Marketer
Các vấn đề về văn hóa, đạo đức, trách nhiệm xã hội trong công tác và nghề nghiệp Marketing
Chuyên đề 2 : Nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng
Hoạch định kế hoạch nghiên cứu thị trường
Các phương pháp tiếp cận nghiên cứu thị trường
Quy trình phân tích thị trường và hành vi khách hàng
– Phân tích môi trường và tình hình
– Phân tích thị trường và khách hàng
– Xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu
Chuyên đề 3 : Hoạch định và xây dựng chiến lược Marketing
Hoạch định chiến lược STP
Phân khúc thị trường (Segmentation)
Lựa chọn phân khúc thị trường mục tiêu (Targeting)
Định vị thị trường (Positioning)
Hoạch định chiến lược Marketing Mix
Chiến lược xây dựng, phát triển sản phẩm và thương hiệu (Product)

Chiến lược định giá sản phẩm (Price)
Chiến lược kênh phân phối (Place)
Chiến lược truyền thông tích hợp (IMC – Intergrated Marketing Communication)
Chuyên đề 4 : Các công cụ Marketing phổ biến
Quảng cáo (Advertising)
Quan hệ công chúng (Public Relation)
Tổ chức sự kiện (Event Organization)
Khuyến mãi (Sales Promotion)
Chăm sóc và quản trị mối quan hệ khách hàng (CSM và CRM)
Một số chiêu thức Marketing khác…
Chuyên đề 5 : Một số kỹ năng thiết yếu dành cho Marketer
Kỹ năng thuyết trình và nói chuyện trước đám đông (Public speaking)
Kỹ năng thương thuyết và đàm phán (Negotiation skill)
Kỹ năng xây dựng và làm việc đội nhóm (Teamwork)…

IV. THỜI GIAN HỌC: 2 Tháng ( học vào ngày thứ 7, chủ nhật hoặc các buổi tối trong tuần)

V. HỌC PHÍ:

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐĂNG KÝ HỌC

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ NĂNG & NGHIỆP VỤ NGẮN HẠN

* Website: www.nghiepvu.edu.vn          * Email: [email protected]

Điện thoại: (028) 22 17 17 97 – Cán bộ phụ trách:09. 6669 3667 (Cô Trang)



Cùng chuyên mục

Liên hệ